Đi cao tốc, du khách có thể đến những điểm du lịch nào ở Ninh Thuận, Khánh Hòa? - Diễn Đàn Du Lịch

Breaking News

Đi cao tốc, du khách có thể đến những điểm du lịch nào ở Ninh Thuận, Khánh Hòa?

Cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang thông suốt, tiện cho du khách di chuyển trong dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang thông suốt, tiện cho du khách di chuyển trong dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Tuổi Trẻ Online giới thiệu những điểm tham quan thuận tiện cho du khách khi đi từ TP.HCM đến Ninh Thuận và Khánh Hòa bằng đường cao tốc, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này.

Nhiều điểm du lịch ở Ninh Thuận gần cao tốc

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có 3 nút giao nối ra các huyện và TP Phan Rang - Tháp Chàm. 

Theo hướng từ Bình Thuận đi Khánh Hòa, đầu tiên là nút giao tỉnh lộ 709. Nút giao này được bổ sung năm 2023 theo đề xuất của tỉnh Ninh Thuận. Hiện nhà thầu đã thi công hoàn thiện nút giao, các nhà thầu địa phương đang khẩn trương làm đường kết nối vào cao tốc.

Nút giao này có lối di chuyển ra quốc lộ 1, cảng Cà Ná, các khu công nghiệp phía Nam, dự kiến thông xe ngay trong năm 2024 để đấu nối vào cao tốc.

Tháp Pô Klong Garai ở phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh: DUY NGỌC

Tháp Pô Klong Garai ở phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh: DUY NGỌC

Tiếp đến là nút giao Phan Rang nối quốc lộ 27. Du khách có thể rẽ phải, đi thêm khoảng 25km là về đến trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Dọc đường về TP Phan Rang - Tháp Chàm, khách du lịch có thể ghé đến các điểm du lịch như vườn siro, nho móng tay trĩu quả của người dân trên quốc lộ 27 (thuộc xã Nhơn Sơn).

Nếu rẽ trái đi theo quốc lộ 27, người dân và du khách có thể ghé đến vườn trái cây Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn), hoặc lên đèo Ngoạn Mục đi các huyện Đơn Dương, Đức Trọng và TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Cách nút giao Phan Rang hơn 20km là nút giao Du Long qua huyện Thuận Bắc. Đây là nút giao liên thông có quy mô lớn nhất trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Từ nút giao này, du khách có thể rút ngắn quãng đường di chuyển đến trung tâm huyện Thuận Bắc, Khu công nghiệp Du Long và các khu du lịch ven vịnh Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải).

Vườn nho móng tay trĩu quả của anh Nguyễn Đình Trí ở thôn Đắc Nhơn 3 - Ảnh: DUY NGỌC

Vườn nho móng tay trĩu quả của anh Nguyễn Đình Trí ở thôn Đắc Nhơn 3 - Ảnh: DUY NGỌC

Lối ra nào trên cao tốc đi Nha Trang gần nhất?

Còn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có 4 nút giao tới các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, tính theo hướng Nam - Bắc, nút giao đầu tiên tại TP Cam Ranh (nút giao Cam Ranh km52+212, đoạn qua xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

Du khách muốn đến TP Cam Ranh có thể rẽ ra ở nút giao này, khoảng cách ra đến quốc lộ 1 chừng 2km. Tại TP này, du khách có thể tham quan tại các điểm du lịch ven vịnh Cam Ranh như: các bãi biển Bình Lập, Bình Tiên; đồng cừu suối Tiên; đảo Bình Ba, Bình Hưng…

Kế tiếp, nút giao Cam Lâm (km30+263, đoạn qua xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm). Du khách muốn đến nghỉ dưỡng tại các resort ở khu vực Bãi Dài, đi lối ra này sẽ nhanh hơn.

Sau đó, du khách có thể đi theo đường ĐT 657I chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở đèo Cù Hin và đến TP Nha Trang.

Bên cạnh quãng đường ngắn, dọc đường ở 2 lối ra nói trên còn có nhiều điểm dừng nghỉ, ăn uống tiện cho du khách nghỉ ngơi sau một quãng đường dài.

Biển Nha Trang sáng sớm - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Biển Nha Trang sáng sớm - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Nếu du khách muốn đến TP Nha Trang, di chuyển theo lối ra tại nút giao Suối Dầu (km14+755.65, đoạn qua xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) là nhanh nhất.

Ra lối này, du khách chú ý khi đến bùng binh (cách nút giao khoảng 2km) rẽ lên cầu vượt quốc lộ 1. Sau đó, du khách men theo tỉnh lộ 657K là về thẳng trung tâm TP Nha Trang.

Với những ngày nắng nóng oi bức, đến phố biển Nha Trang, du khách thoải mái chụp ảnh, đắm mình trong làn nước xanh mát của vịnh Nha Trang.

Sau đó, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi sống và tham quan ở Tháp bà Ponagar, Viện hải dương học, đảo Hòn Tre, đảo Hòn Tằm…

Cuối cùng là nút giao Diên Khánh (km56+500, đoạn qua xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh), điểm kết thúc cao tốc Cam Lâm - Nha Trang. Ở lối ra này, người dân và du khách rẽ trái là hướng đi Đà Lạt, rẽ phải là ra quốc lộ 1 đi các tỉnh miền Trung.

Nút giao Suối Dầu, lối ra trên cao tốc có quãng đường ngắn nhất về Nha Trang - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Nút giao Suối Dầu, lối ra trên cao tốc có quãng đường ngắn nhất về Nha Trang - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

No comments